Main information
Title
Art title: Brúará
English art title: Brúará river
Dating
= 1834
Technique
Object-related numbers
Museumnumber a: LÍ-70
Dimensions
28 x 41.5 x 0 cm
Skv skráningu Matthíasar Þórðarsonar 1915 er stærð verksins 28 x 41,5 cm, umgjörð mógul, br. 3 cm, og auðar randir umhverfis, br. 3-3,7 cm..
Exhibition text
Árið 1928 tók Matthías Þórðarson þjóðminjavörður og umsjónarmaður Listasafns Íslands við 24 málverkum að gjöf frá erfingjum Tage Reedtz-Thott (1839–1923), barónsins af Gavnø og forsætisráðherra Danmerkur. Uppruni verkanna er óljós en öll bera þau heiti sem skírskota til Íslands, svo sem staðarheitin Eyjafjallajökull, Drangajökull og Almannagjá. Þó má sjá að harla ólíklegt er að málarinn hafi heimsótt Ísland þar eð á myndunum er fátt sem líkist íslensku landslagi. Áhugavert er að velta því fyrir sér hvort málverkin hafi verið sköpuð út frá lýsingum annarra á jarðfræði Íslands.
Mögulegt er að verkin hafi áður verið í eigu Ottos Thott greifa (1703–1785), háttsetts embættismanns í Danmörku sem tengdist Íslandi á ýmsa vegu. Meðal annars var hann einn af hvatamönnum Innréttinganna sem stofnað var til í Reykjavík árið 1751 í því augnamiði að nútímavæða íslenskan efnahag. Hann var einnig forseti Dönsku vísindaakademíunnar sem stóð fyrir Íslandsferðum um miðja 18. öld. Thott greifi var þekktur bókasafnari og átti stærsta einkabókasafn Danmerkur fyrr og síðar, en í því var meðal annars að finna íslenskar bækur og handrit. Greifinn safnaði einnig málverkum. Eitt af heimilum hans var Thott-höll á Kongens Nytorv þar sem franska sendiráðið er nú til húsa. Nafnlausu verkin sem Listasafni Íslands voru gefin voru staðsett í Thott-höll þegar þau buðust Matthíasi Þórðarsyni.
In 1928 Matthías Þórðarson, director of the National Museum of Iceland and custodian of the National Gallery collection, received 24 paintings as a gift from the heirs of Tage Reedtz-Thott (1839–1923), baron of Gavnø and prime minister of Denmark. The provenance of the works is unclear, but all have inscriptions referring to Iceland, such as the placenames Eyjafjallajökull, Drangajökull and Almannagjá. It is obvious, however, that the painter can hardly have visited Iceland, as little in them resembles Icelandic landscape. It is interesting to speculate whether the paintings were based on second-hand descriptions of Iceland’s geography.
It is possible that the works were first owned by Count Otto Thott (1703–1785), a highly-placed Danish official who had various connections to Iceland. He was, for instance, one of the supporters of the foundation of the De Nye Indretninger (the New Enterprises), founded in Reykjavík in 1751 with the objective of modernising the Icelandic economy. He was also president of the Danish Academy of Sciences, which organised expeditions to Iceland in the mid-18th century. Count Thott was a renowned bibliophile, who had the largest private library of all time in Denmark, which included Icelandic books and manuscripts. The count also collected paintings. One of his homes was the Thott Palace on Kongens Nytorv, which now houses the French embassy. The anonymous works donated to the National Gallery were in the Thott Palace when they were offered to Matthías Þórðarson.
Record type
Collection
Undirskrá: Aðalskrá
Undirskrá: Stofngjöf
Giver
Gjöf Edvalds J. Johnsen læknis 1893
Classification




